Visit Macau & Hong Kong

Visit Macau & Hong Kong
บล็อกรีวิวนำเที่ยวมาเก๊า และ ฮ่องกง การเดินทางระหว่างมาเก๊าและฮ่องกง

วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เที่ยววัดเจ้าแม่กวนอิมที่รีพัลส์เบย์ ชมอเวนิวออฟสตาร์และแสงสีของ Symphony of Light

หลังจากทานแมคโดนอลเสร็จแล้วก็เดินข้ามถนนกลับมาขึ้น MTR ที่ข้างที่พักอีกทีครับ ลงสถานี Central ครับ หาทางออกไปทาง Exchange Square Bus Terminus
ภาพนี้ถ่ายบนสะพานลอยครับ เพราะเราออกมาจาก MTR ข้ามสะพานลอยนี้ไปอีกฟากที่เราเห็นเป็นทางเดินด้านหลังครับแล้วก็หาทางลงไปข้างล่างจะเจอ ต้นสายของรถเมล์ที่จะไปเจ้าแม่กวนอิมครับ
รถเมล์สายที่ไปเจ้าแม่กวนอิมได้จาก Exchange Square Bus Terminus ก็จะมีสาย 6, 6A, 6X, 66, 220 ครับ คันที่เรานั่งนี้คือ 6A ครับ ขึ้นไปนั่งชั้น 2 เลยครับจะได้เห็นวิวรหว่างทาง

วิวระหว่างทางครับ ตอนที่เราไปฝนเริ่มตกครับ เสียอารมณ์จริงๆเลย เมฆก้อนใหญ่ดำทมึนอยู่เบื้องหน้าทิศทางที่เราไปครับ แต่วิวข้างทางก็สวยครับ เห็นตึกรามบ้านช่องสูงๆน่ากลวถล่มจังเลย แต่เขาคงสร้างอย่างแข็งแรงล่ะครับ
นั่งรถบัสนี้ประมาณครึ่งชั่วโมงก็จะเห็นตึกที่มีรูตรงกลาง อยู่ฝั่งซ้ายมือแล้วลงที่ป้ายนั้นเลยครับ แต่ไม่ได้ถ่ายตึกเอาไว้ งั้นก็ดูบล็อกก่อนของเพื่อนผมละกันครับ ตึกที่มีรูตรงกลาง ตามลิงค์นี้เลยครับ
ลงจากรถบัสก็เดินข้ามถนนมาฝั่งชายหาดนะครับ ไม่มีคนเล่นน้ำเลยเพราะมืดฝนมากเลย เดินไปสักพักฝนก็กระหน่ำลงมาเหมือนแกล้ง
ไม่อยากเปียกเลยไปซื้อร่มกันคนละคันที่เซเว่นแถวๆนั้น ร่มคันละ 49.90 HK$ ครับ ประมาณ 200 บาท มาเจอตอนหลังที่เจ้าแม่กวนอิมมีคนเดินเอาร่มมาขายด้วย 10 HK$ เองครับ ของเซเว่นแพงกว่าเยอะมาก
เอาร่มลงก่อนจะได้เห็นหมอกตอนฝนหยุด อย่าเพิ่งหมั่นไส้นะครับถ้าเห็นรูปผมเยอะ เพราะวิวโดดๆ ไม่ค่อยได้ถ่ายครับ ตากล้องเน้นแต่ถ่ายคนอย่างเดียวเลย อิๆๆ
ถึงแล้วครับเจ้าแม่กวนอิมแห่งรีพัลส์เบย์ เดินซะไกลจนสมาชิกบางคนในกลุ่มเริ่มบ่นว่าเหนื่อยครับ
กำลังขอพรครับ ยังหันหน้ามามองกล้องอีกนะคนเรา อธิษฐานว่าอย่างไร ไม่บอกครับ เป็นความลับ

ถัดมาอีกนิดก็จะเป็นสะพานต่ออายุครับ
กำลังเดินข้ามสะพานต่ออายุครับ ขึ้นแล้วต้องลงอ้อมไปด้านล่างนะครับอย่าเดินย้อนกลับบนสะพาน เพราะเชื่อว่าอายุจะลดลงครับ

อีกมุมครับ บริเวณสะพานต่ออายุ
แถมอีกรูปครับ
แถมอีกรูปครับ หนูส้ม เดี๋ยวใส่รูปผมคนเดียว ผู้อ่านบางท่านอาจจะหมั่นไส้เอาได้ วิวสวยมั้ย ? แล้วนางแบบล่ะ :-) ?
พอหอมปากหอมคอก็กลับครับ นั่งรถสายเดิมกลับ ที่ Exchange Square Bus Terminus แล้วก็นั่ง MTR กลับไปฝั่งเกาลูน ลงสถานี Tsim Sha Tsui ครับ จะไปชม Symphony Of Life ครับ แค่นี้ก็ลิ้นห้อยกันแล้วนางแบบเราจะไหวมั้ยเนี่ย ก่อนมาเที่ยวขอบอกว่าควรฟิตร่างกายให้ชินกับการเดินเยอะๆนะครับ เพราะว่าเดินเยอะจริงๆ
แสงสีของตึกยามค่ำคืนฝั่งเกาลูน บนถนน Salisbury ตรงข้ามกับ HK Space Museum และห้าง SOGO ครับ
เดิมอ้อมมาแถวๆ HK Space Museum ก็จะทะลุมายัง Avenue of Stars ได้ครับ จะเห็นสัญลักษญ์ที่โดดเด่นของที่นี่คือตุ๊กตาทองฮ่องกง (Hong Kong Film Award)

เวลา 2 ทุ่มตรงจะมีการแสดง Symphony of Light ตึกทั้งฝั่งเกาลูนและฝั่งฮ่องกงจะเปิดไฟแสงสี มีคำบรรยายแนะนำตึกโน้นตึกนี้ พอบรรยายแนะนำตึกไหนตึกนั้นก็จะมีแสงไฟกระพริบครับ แต่ฝนก็ลงมาหนักอีกแล้ว ถ่ายมาคนนี้ได้รูปดีที่สุดครับ เธอคือซาร่าครับ
การแสดง Symphony of Light ใช้เวลาประมาณ 15 - 20 นาที แต่ตึกต่างๆก็ยังเปิดไฟอยู่ครับ สามารถถ่ายรูปได้ เสร็จแล้วเราก็เดินไปถ่ายรูปกับหอนาฬิกาสัญลักษณ์ของฮ่องกงฝั่งเกาลูนครับ เมื่อก่อนสถานที่นี่คือสถานีรถไฟ KCR (Kowloon Canton Railways ) สถานีเกาลูน ครับ ปัจจุบันสถานีย้ายไปที่ Hung Hom ไม่ไกลจากบริเวณนี้เท่าไหร่ครับ เสร็จแล้วก็หาของกินแล้วก็กลับไปโรงแรมพักผ่อนเอาแรงครับ ราตรีสวัสดิ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น