Visit Macau & Hong Kong

บล็อกรีวิวนำเที่ยวมาเก๊า และ ฮ่องกง การเดินทางระหว่างมาเก๊าและฮ่องกง

วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2554

แนะนำคนเขียนบล็อกและการเดินทางจากกรุงเทพฯสู่มาเก๊าครับ

สวัสดีครับผม Rott ครับ เพิ่งได้มีโอกาสไปเที่ยวฮ่องกงและมาเก๊าครั้งแรกในชีวิตครับ ทริปนี้เราใช้เวลาแค่ 4 วันมหาโหดครับ คือแบบว่าลางานไปได้ไม่กี่วันต้องรีบกลับมาทำงานครับ สมาชิกทั้งทริปรวม 6 คนครับ ยังไม่บอกว่าผมคือคนไหน เดี๋ยวจะเห็นเองครับเพราะรูปผมเยอะที่สุดครับ อิๆๆ ก่อนไปก็ต้องจองตั๋วเครื่องบินก่อนครับ ลงที่มาเก๊าทั้งไปและกลับเพราะราคาจะถูกกว่าลงที่ฮ่องกงเยอะมากครับ คอยดูตอนแอร์เอเชียร์มีโปรโมชั่นนะครับอย่าได้พลาดโอกาสทองครับ ทริปนี้ค่าตั๋วแอร์เอเชียลงมาเก๊าไปกลับเราจ่ายไปคนละประมาณ 3400 บาทเท่านั้นเองครับ จองไว้ประมาณ 1 ปีครับ นานทีเดียวแต่ถ้าได้ถูกขนาดนี้รับรองคุ้มครับผม พร้อมผจญภัยไปกับพวกเรายังครับ พร้อมแล้วออกเดินทางครับ พวกเราเดินทางด้วยเที่ยวบิน FD3600 ครับ ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิตอน 6 โมง 35 ตอนเช้ามืด ออกจากบ้านมาตั้งแต่ตี 4 ครับ ถึงสนามบินนานาชาติที่มาเก๊า ตอน 10:35 ตามเวลาท้องถิ่นที่มาเก๊าครับ

โรงแรมที่ฮ่องกงพวกเราพักกันที่ USA Hostel ย่าน Tsim Sha Tsui ครับ ส่วนที่มาเก๊าพักที่ Golden Crown China Hotel ครับอยู่ตรงข้ามสนามบินมาเก๊าเลยครับ จากสนามบินมาเก๊าเดินขึ้นชั้น 2 ข้ามถนนก็ถึงโรงแรมนี้เลยครับ โรงแรมทั้งหมดจองกับอโกด้าครับ จองห้องที่ราคาถูกที่สุดแล้วครับเพราะตั้งใจจะใช้เป็นที่เก็บของและซุกหัวนอน ส่วนกลางวันจะออกไปเที่ยวครับ โรงแรม Golden Crown China Hotel มีอาหารเช้าให้ด้วยครับ ดีมากเลย แต่ที่ ฮ่องกง USA Hostel ไม่มีอาหารเช้าให้ครับ แต่ทั้ง 2 ที่มีสัญญาณฟรี Wifi ให้ใช้ในห้องครับ ลืมบอกไปครับถ้าใครยังไม่มีบัตรเครดิต และอยากลองสมัครบัตรเครดิตก็คลิกที่ลิงค์นี้นะครับ พอเข้าไปแล้วก็เลือกหัวข้อบัตรเครดิต แล้วก็เลือกบัตรเครดิตร่วมแอร์เอเชีย-กสิกรไทย ผมว่าอนุมัติง่ายดี เพราะผมก็ได้บัตรนี้มาครับ