Visit Macau & Hong Kong

บล็อกรีวิวนำเที่ยวมาเก๊า และ ฮ่องกง การเดินทางระหว่างมาเก๊าและฮ่องกง

วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เดินทางจากฮ่องกงกลับมาเก๊าด้วยเรือของโคไทเจ็ทครับ เข้าพักโรงแรม Golden Crown China Hotel

หลังจากเที่ยวโอเชี่ยนปาร์คจนถึงแก่เวลาแล้ว ก็ถึงเวลาที่เราจะต้องกลับมาเก๊าแล้วครับ เป็นเวลา 6 โมงเย็นพอดี รับกระเป๋าที่ฝากไว้ที่ล็อกเกอร์เสร็จก็เดินออกไปขึ้นรถบัสสาย 629 กลับไปยังสถานีรถ MTR สถานี Admiralty ครับ
ตอนค่ำๆอย่างนี้รถติดนิดหน่อยครับ กว่าจะถึงก็ปาเข้าไปเกือบ 40 นาที ระหว่างทางด้วยความเพลียและเหนื่อยอ่อนจากการเล่นเครื่องเล่นต่างๆมาทั้งวัน ก็ต้องนอนเอาแรงกันบนรถคนละงีบสองงีบครับ

ถึงสถานี Admiralty แล้วก็ต่อรถสาย MTR สายสีฟ้าจากสถานี Admiralty ไปสถานี Sheung Wan ซึ่งสถานนี้จะอยู่ล่างห้าง Shun Tak นะครับ ก็ให้เดินขึ้นบันไดเลื่อนไปข้างบนเรื่อยๆ ประมาณ 2-3 ชั้นก็จะเห็นตัวแทนขายตัวของบริษัททัวร์ต่างๆ มีคนมาบอกขายตั๋วให้พวกเราคนละ 185 HK$ ซึ่งเป็นราคาที่โชว์ในตั๋ว ขอลดก็ไม่ให้แต่เราไม่นิ่งนอนใจครับเพราะคิดว่าตั๋วน่าจะถูกกว่านี้ เลยเดินเข้าไปหาข้างใน มีบูทตัวแทนจำหน่ายตั๋วเรือของทุกบริษัทเยอะมาก เราไปได้อยู่บูทหนึ่งชาร์จเราคนละ 140 KH$ ครับ แต่พอดูในตั๋วมันก็จะพิมพ์ว่า 185HK$ ครับ เป็นตั๋วของบริษัท Cotai Jet ครับ เพราะเรือของบริษัทนี้จะพาเราไปยังท่าเรือที่อยู่ติดกับสนามบินที่มาเก๊าครับ เราเลือกเวลาเรือที่ออกจากฮ่องกงตอน 2 ทุ่มครับ เพราะกะว่าจะหาของกินกันก่อน หิวมากๆ
ก่อนถึงเวลาเรือออกครึ่งชั่วโมงเราก็เข้าไปเช็คอิน และผ่าน ตม. (เดินเข้าไปตามทางเดินในรูปข้างบนครับมีทางบอกเรื่อยๆ) เสร็จแล้วก็ขึ้นเรือ เรือของ Cotai Jet จะดูดีมีคลาสกว่า Turbo Jet ที่เรานั่งตอนขามาเยอะเลยครับ
นั่งเรือประมาณ 70 นาทีเราก็มาถึงมาเก๊าครับ ออกมาผ่าน ตม. มาเก๊า และเดินออกไปที่ถนนใหญ่ เพื่อเดินไปโรงแรม Golden Crown China Hotel ที่เราจองเอาไว้กับอโกด้าครับ ขอย้ำนิดหนึ่งนะครับ สำหรับท่านใดที่จะมาพักที่โรงแรมนี้เหมือนพวกเรา เวลาเดินออกมาจากท่าเรือ CoTai Jet ให้เดินออกมาจนถึงถนนใหญ่แล้วเลี้ยวซ้ายจะมองเห็นโรงแรมตั่งตระหง่านอยู่ไกลๆ ให้เดินเลียบฝั่งซ้ายมือไปเรื่อยๆครับ (อย่าข้ามถนนไปเดินอีกฟากหนึ่งซึ่งจะเป็นฟากเดียวกับโรงแรมเหมือนพวกเรานะครับเพราะว่ามันจะเป็นลานจอดรถของโรงแรมครับ พวกเราเดินเข้าไปยามเกือบไล่ออกไปเพราะคิดว่าเราบุกรุกครับ 555 คุยกันก็ไม่รู้เรื่องเพราะตาลุงยามพูดอังกฤษไม่ได้เลย ต้องแก้ปัญหาด้วยการดึง Voucher โรงแรมที่เราจะใช้เช็คอินมาให้แกดู มันมีภาษาจีนอยู่แกเลยให้เข้า) พอเราเลี้ยวซ้ายออกมาแล้วก็ให้เดินเลียบถนนไปเรื่อยๆ ถนนก็จะเป็นทางยกระดับครับ เดินขึ้นไปเลยมีทางเดินคนด้วยทางรถด้วย ซึ่งมันจะพาเราขึ้นไปชั้น 2 ของสนามบินมาเก๊าครับ และฝั่งตรงข้ามสนามบินก็จะเป็น ล็อบบี้ของโรงแรม Golden Crown China Hotel นะครับ ใช้เวลาเดินทั้งหมดประมาณ 15 นาทีครับ (หรือไม่เดินขึ้นสะพานก็ได้ครับ เดินมุ่งหน้าไปสนามบินก่อน แล้วก็ค่อยเข้าไปในอาคารของสนามบินแล้วก็เดินขึ้นไปชั้น2 ของสนามบินก็ได้เช่นกันครับ)

ภาพนี้เป็นล็อบบี้ของโรงแรม Golden Crown China Hotel ครับ ยืนถ่ายจากประตูชั้น 2 ของสนามบินมาเก๊าครับ หมายเหตุ เรามาถึงที่นี่ตอนกลางคืนนะครับ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ เลยขออนุญาตเอารูปที่ถ่ายตอนกลางวันมาลงให้ดูแทนนะครับ พอเราเช็คอินเสร็จก็ออกมาที่ล็อบบี้ตรงนี้หาแท็กซี่ไปตะลุยราตรีกันที่คาสิโนต่างๆที่ฝั่งมาเก๊ากันครับ