Visit Macau & Hong Kong

บล็อกรีวิวนำเที่ยวมาเก๊า และ ฮ่องกง การเดินทางระหว่างมาเก๊าและฮ่องกง

วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เที่ยวโอเชี่ยนปาร์คครับ

วันรุ่งขึ้นพวกเราเช็คเอ๊าท์ออกจากโรงแรม เพราะต้องเดินทางไปโอเชี่ยนปาร์คซึ่งอยู่ฝั่งเก่ะฮ่องกง โรงแรม USA Hostel ที่เราจองเอาไว้ไม่มีบริการรับฝากกระเป๋าครับเลยต้องแบกไปเองทั้งหมดเลยเป็นกองทัพเลย ค่อนข้างสะดุดตาแก่ผู้พบเห็นพอสมควรเพราะไม่มีใครแบกกระเป๋าไปเหมือนพวกเรา 555 แต่ทำไงได้ ก็ต้องหอบไปด้วยเพราะคืนนี้เราก็จะเดินทางกลับมาเก๊าแล้ว
วิธีเดินทางจากโรงแรม USA Hostel ไปโอเชี่ยนปาร์คก็ง่ายมากครับ นั่งรถใต้ดิน MTR สายสีแดงจากสถานี Tsim Sha Tsui ไปลงสถานี Admiralty เดินออกประตู B แล้วก็ต่อรถบัสสาย 43 หรือ 629 ก็ได้ครับ ค่ารถ 10.6 HK$ ครับ จ่ายกับบัตร Octopus ได้เลย บอกไว้นิดหนึ่งครับ ตรงทางออกประตู B ที่เราตั้งใจจะมาขึ้นรถบัสต่อไปยังโอเชี่ยนปาร์คนั้นจะมีบริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายมาขายตั๋วเข้าโอเชี่ยนปาร์คครับ ราคาถูกกว่าที่เราไปซื้อที่โอเชี่ยนปาร์คโดยตรงซะอีก ถ้าเราซื้อโดยตรงราคาจะอยู่ที่ 280 KH$ หรือประมาณ 1120 บาท แต่เขาบอกขายเรา 260 HK$ แต่พวกเราต่อเหลือ 250 HK$ หรือประมาณ 1000 บาทเขาก็ให้ครับ ถ้าใครต่อเก่งกว่านี้ลองดูละกันครับ แล้วก็นั่งรถไปประมาณ 20 นาทีก็ถึงโอเชี่ยนปาร์คครับ เราจัดการหาล็อกเกอร์ที่ฝากของเลยครับ ต้องใช้ 2 ตู้ขนาด Jumbo ราคา 97 HK$ ต่อวันครับ แล้วเราจะต้องกำหนดพาสเวิร์ดเองในการล็อคตู้ หรือเปิดปิดตู้ครับ อย่าลืมพาสเวิร์ดเชียวนะครับเดี๋ยวเอาของคืนไม่ได้ครับ
ตรงนี้เป็นบริเวณด้านหน้าของโอเชี่ยนปาร์คนะครับยังไม่ได้เข้าไปข้างใน รวมทั้งรูปข้างบนด้วย
เข้าไปข้างในก็ควรจะหยิบแผนที่ติดไม้ติดมือไปด้วยนะครับเขาแจกฟรี เดี๋ยวหลงเพราะข้างในโอเชี่ยนปาร์คมีเครื่องเล่นเยอะมาก และเดินค่อนข้างไกล อันนี้พวกเรากำลังรอจะขึ้นรถไฟที่แสดงภาพ 3 มิติ จำชื่อไม่ได้แล้วครับ แต่จะพาเราวนไปวนมาในความมืดพร้อมกับแสดงภาพกราฟฟิคบนเพดานรถไฟให้เราดูไปเรื่อยๆครับมีประมาณว่าเราอยู่ในขบวนรถไฟที่วิ่งอยู่ในมหาสมุทร และโดนเจ้าปลาหมึกยักษ์มาโจมตีด้วยครับ
รถคันนี้อยู่ใกล้เครื่องเล่นที่พาเราหมุนไปหมุนมาตีลังกาแปดตลบ แบบว่าเสียวขาไปฟาดกับกำแพงด้านข้างมากครับเพราะมันขึ้นลงเร็วมาก ออกมาขาสั่นเลย 555
เดินออกมาหาของกิน เจอซุ้มขายปลาชุบแป้งทอดกับมันฝรั่ง 42HK$ ครับ แล้วก็เดินออกมาดูจุดชมวิวที่เราจะมองเห็นกระเช้าพวกนี้เลื่อนไปมาครับ
อันนี้เป็นโลกของแมวน้ำครับ เยอะแยะไปหมดเลย แต่ละตัวนอนหลับปุ๋ย ขี้เกียจจริงๆ บางตัวนอนหลับอยู่กลมดิ๊กเลย เหมือนลูกบอลยังไงยังงั้นเลยครับ
ถ้าเราเดินลงไปด้านล่างก็จะสามารถชมเจ้าแมวน้ำได้แบบนี้ครับ ว่ายน้ำไปมาให้เราถ่ายรูปน่ารักดีครับ
อันนี้เป็นห้องแมงกะพรุน มีแมงกระพรุนหลายตู้หลายพันธุ์มากๆ แสดงแสงสีสวยงาม ครับ
บันไดเลื่อนสูงมากๆครับ
กำลังรอคิวเล่นเครื่องเล่นรถไฟในเหมือง Mine Train ที่พาเราขึ้นลงหวาดเสียว ตัวนี้ค่อนข้างเสียวครับ เพราะว่าเหมือนเราไม่ได้โดนกั้นเท่าไหร่เพราะเขาล็อคเราไว้แค่ระดับเอวครับ เล่นเสร็จก็ขาสั่นอีกแล้วครับ 555 แก่แล้วแน่เลย
ภาพนี้บังเละ กำลังเล่นเกมส์วัดพลังครับ ให้ใช้ฆ้อนทุบลงไป ถ้าถึง 100% ได้รางวัลครับ ค่าเล่น 10 HK$ ครับ
อันนี้เห็นคนอื่นเล่นแล้วเวียนหัวแทนครับ เลยตัดสินใจไม่เล่นครับ
อันนี้ชอบมากครับ ชื่อ Abyss จำได้ดีเพราะเล่นไปประมาณ 4 รอบครับ เสียวสุดๆ เพราะมันพาเราขึ้นไปบนเสาสูงๆอันนี้แล้วปล่อยลงมาเร็วกว่าความเร็วของแรงโน้มถ่วงของโลก สุดยอดครับ ชอบมาก
ตอนบ่าย 3 มีการแสดงปลาโลมากับแมวน้ำด้วยครับ อันนี้เป็นเวทีที่เราต้องขึ้นมาจับจองที่นั่งก่อนโชว์ครับ แดดร้อนมาก พกร่มไปด้วยนะครับ เดี๋ยวผิวเสีย ร้อนมากจริงๆ เพราะส่วนที่มีหลังคาปิดคนอื่นแย่งนั่งไปหมดแล้ว
ก่อนการแสดงมีนักดนตรีเพลงแนวลาตินมาเล่นให้เราฟังสนุกๆด้วยครับ
โชว์เริ่มแล้ว เขาจะประกาศให้คนที่กางร่ม หุบร่มลง แต่แดดก็ไม่ร้อนแล้วครับ
โชว์น่ารักดีครับ หลังจากนั้นก็หาของกิต่อ ได้ไก่ทอดจากแม็กโดนอลมากินประทังชีวิตครับ
ขากลับพวกเรานั่งกระเช้ากลับครับ เพราะขี้เกียจเดินแล้ว ขามาเราเดินมา
วิวสวยครับ แต่ภาพไม่ค่อยชัดเลย ถ่ายมาได้แค่นี้เอง เสียดายจริงๆ
ตั้งใจจะขึ้นบอลลูนด้วย แต่เห็นคิวแล้วขยาดครับ เสียเวลา เลยได้ถ่ายกับบอลลูนที่ตั้งโชว์ให้ถ่ายรูปเฉยๆครับ
สามสาวกับบอลลูนครับ ตั้งใจจะนั่งบอลลูน แต่เขาเห็นหุ่นแล้วไม่ให้ขึ้นครับ น้ำหนักเกิน 555 ล้อเล่ง....
สามสาวกับบ้านหมีแพนด้ายักษ์ครับ
มุมหนึ่งด้านหน้าโอเชี่ยนปาร์คครับ
ทางเข้าด้านหน้าของบ้านแพนด้ายักษ์ครับ
คอกด้านในสุดมีแพนด้าอยู่ตัวเดียว ข้างในติดแอร์เย็นฉ่ำเลยครับ เพราะแพนด้าต้องอยู่ที่อากาศเย็นๆ
อีกคอกหนึ่งมันก็เดินไปเดินมา แค่นี้เองครับ
ผมชอบตัวนี้ครับ จะพากลับบ้านด้วยแล้วเนี่ย
เสร็จแล้วก็ชมอควาเรี่่ยมแล้วก็ได้เวลากลับมาเก๊าครับ 6 โมงเย็นพอดี ไปเอาของจากล็อกเกอร์ที่ฝากเอาไว้แล้วเดินไปขึ้นรถบัสกลับสถานี MTR ครับ จะกลับมาเก๊าคืนนี้เลย อ่านบทความถัดไปเกี่ยวกับการเดินทางจากฮ่องกงไปมาเก๊าได้ที่ลิงค์นี้ครับ